Công ty Cổ phần Vincom Retail (VRE - HOSE)

22.3 0 (0%) Cập nhật: 14:45 27/05/2024
Sàn: HOSE Tình trạng: Được GD ký quỹ
  • Mở cửa/Tham chiếu22.3 / 22.3
  • Sàn - Trần20.75 - 23.85
  • Thấp - Cao 1D22.2 - 22.4
  • Thấp - Cao 52T21.05 - 32
  • KLGD4,552,900
  • GTGD101.44
  • NN Mua/Bán (KL)542,840 / 1,909,506
  • NN Mua/Bán (GT)12.09 / 42.56
  • Tỉ lệ sở hữu27.59%
  • Nhóm ngành Bất động sản
  • Vốn hóa50,672.7 Tỷ
  • CP Lưu hành2,272,318,410
  • P/E11.34
  • EPS1,966
  • P/B1.3
  • PS5.02
  • BVPS17.11
  • PE EPS: Tính theo số liệu quý 1/2024 ĐVT: Giá: 1000đ; GTGD: Tỷ đồng

Lịch sử giao dịch

  • Ngày Thay đổi giá KLGD GTGD
  • Xem tất cả Đơn vị GTGD: Tỷ đồng
  • Ngày Dư mua Dư bán KLTB 1 lệnh mua KLTB 1 lệnh bán
  • Xem tất cả Đơn vị GTGD: Tỷ đồng
  • Ngày KL Mua GT Mua KL Bán GT Bán
  • Xem tất cả Đơn vị GTGD: Tỷ đồng

Thông tin tài chính

ĐVT: Triệu đồng ĐVT: Tỷ đồng
  • Quá trình phát triển

    • Năm 2012: Thành lập Công ty 2016 TNHH Vincom Retail

    • Năm 2013: 

    • Chuyển từ Công ty TNHH sang Công ty Cổ phần 

    • Công ty nhận chuyển nhượng các TTTM Vincom từ Vingroup bao gồm TTTM Vincom Center Bà Triệu, TTTM Vincom Center Đồng Khởi, TTTM Vincom Mega Mall Royal City và TTTM Vincom Plaza Long Biên 

    • Nhận khoản đầu tư đầu tiên trị giá 200 triệu đô la Mỹ từ quỹ đầu tư Warburg Pincus Investments III B.V. và Credit Suisse AG chi nhánh Singapore

    • Năm 2014: 

    • Nhận chuyển nhượng TTTM Vincom Mega Mall Times City từ Vingroup

    • Khai trương TTTM Vincom Plaza Hạ Long – TTTM đầu tiên ngoài Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh 

    • Sở hữu danh mục gồm sáu TTTM vào ngày 31 tháng 12 năm 2014 

    • Năm 2015: 

    • Sở hữu danh mục gồm 21 TTTM vào ngày 31 tháng 12 năm 2015 với tổng diện tích sàn bán lẻ xây dựng khoảng 850.000 m², bao gồm 10 TTTM mới khai trương, nổi bật nhất là TTTM Vincom Mega Mall Thảo Điền 

    • Tiếp tục nhận khoản đầu tư thứ hai trị giá 100 triệu đô la Mỹ từ quỹ Warburg Pincus Investments III B.V.

    • Năm 2016: 

    • Ra mắt mô hình Trung tâm mua sắm thương hiệu Vincom  

    • Cửa hàng đầu tiên của Zara tại Việt Nam mở tại TTTM Vincom Center Đồng Khởi 

    • Sở hữu danh mục gồm 31 TTTM tại ngày 31 tháng 12 năm 2016, với tổng diện tích sàn bán lẻ xây dựng khoảng 1 triệu m² 

    • Bàn giao dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, dự án bất động sản phức hợp đầu tiên của Vincom Retail, với 378 căn hộ cao cấp 

    • Bán gần 700 nhà phố thương mại, condotel, shopoffice tại năm tỉnh, thành phố 

    • Nhận các khoản góp vốn và tài sản có tổng trị giá khoảng 8.610 tỷ đồng (tương đương 390 triệu đô la Mỹ) từ Tập đoàn Vingroup

    • Năm 2017: 

    • Khai trương 15 TTTM mới • Sở hữu danh mục gồm 46 TTTM, với tổng diện tích sàn bán lẻ xây dựng khoảng 1,2 triệu m² tại 24 tỉnh thành trên cả nước 

    • Cửa hàng đầu tiên của H&M, Pull&Bear, Massimo Dutti, Stradivarius tại Việt Nam mở tại Vincom Center Đồng Khởi 

    • Zara và H&M mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội lần lượt tại Vincom Center Bà Triệu và Vincom Mega Mall Royal City 

    • Bán hơn 1.200 căn hộ, condotel, nhà phố thương mại ở tám tỉnh, thành phố

    • Năm 2018:

    • Khai trương 20 TTTM mới, kỷ lục về số lượng mở mới trong 14 năm hoạt động, nâng quy mô hệ thống lên 66 TTTM tại 38 tỉnh thành trên cả nước với tổng diện tích sàn bán lẻ xây dựng đạt khoảng 1,5 triệu m2 

    • Hệ thống TTTM Vincom Retail hội tụ hơn 1.000 khách thuê trong và ngoài nước, bao gồm nhiều hệ thống ẩm thực, thời trang, giải trí, giáo dục uy tín tại Việt Nam 

    • Đưa vào hoạt động Vincom Center tại Landmark 81 – Tòa tháp cao nhất Việt Nam, quy tụ gần 100 thương hiệu quốc tế và nội địa tại mọi lĩnh vực 

    • Lọt vào danh sách Top 15 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018 do Forbes bình chọn

    • Năm 2019: 

    • Khai trương 13 TTTM, nâng tổng diện tích sàn bán lẻ xây dựng lên gần 1,6 triệu m² tại 43 tỉnh thành trên cả nước 

    • Đưa vào hoạt động Landmark 81 – SkyView – Đài quan sát cao nhất Đông Nam Á 

    • Vincom Center Landmark 81 được vinh danh tại cả hai hạng mục TTTM tốt nhất Châu Á và TTTM tốt nhất thế giới tại Giải thưởng Bất động sản thế giới International Property Awards 2019 

    • Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn với giá trị 155,6 triệu đô la Mỹ

    • Năm 2020:

    • Khai trương Vincom Mega Mall Ocean Park với quy mô bốn tầng nổi, diện tích 56.000 m 2 , mang đến trải nghiệm mua sắm, ẩm thực và vui chơi giải trí hiện đại, độc đáo cho người dân Hà Nội và các khu vực lân cận 

    • Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2020 do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn với giá trị thương hiệu đạt 168,8 triệu đô la Mỹ, tăng 13,2 triệu đô la Mỹ so với năm 2019

    • Năm 2021:

    • Chính thức ra mắt thành công mô hình du lịch bán lẻ Grand World Phú Quốc tại Phú Quốc United Center 

    • Top 20 công ty có cổ phiếu trong danh mục Chỉ số Phát triển Bền vững (VNSI) cao nhất thị trường trong kỳ đánh giá năm 2021

    • Năm 2022:

    • Khai trương TTTM “Thế hệ mới” Vincom Mega Mall Smart City, ghi dấu ấn tiên phong với mô hình “Life-Design Mall”, đánh dấu bước phát triển mới của trung tâm thương mại trải nghiệm và kết nối tại Việt Nam 

    • Vincom Retail được vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng tại giải thưởng APEA (Asia Pacific Enterprise Award)

     
Quá trình tăng vốn:
  • Năm 2013: Vốn điều lệ là 2.944.200.000.000 đồng
  • Tháng 7/2013: Vốn điều lệ là 5.773.800.000.000 đồng
  • Tháng 12/2013: Vốn điều lệ là 9.303.800.000.000 đồng
  • Tháng 4/2014: Vốn điều lệ là 12.010.580.000.000 đồng
  • Tháng 6/2015: Vốn điều lệ là 12.019.678.000.000 đồng
  • Tháng 7/2015: Vốn điều lệ là 14.172.245.470.000 đồng
  • Tháng 3/2016: Vốn điều lệ là 15.717.163.270.000 đồng
  • Tháng 5/2016: Vốn điều lệ là 16.971.386.417.829 đồng
  • Tháng 10/2016: Vốn điều lệ là 17.089.237.420.000 đồng
  • Tháng 12/2016: Vốn điều lệ là 21.091.724.950.000 đồng
  • Tháng 9/2017: Vốn điều lệ là 19.010.787.330.000 đồng.
Ngành nghề kinh doanh:
  • Tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất;
  • Đại lý, môi giới, đấu giá Chi tiết: Dịch vụ đại lý hoa hồng;
  • Hoạt động tư vấn quản lý Chi tiết: Hoạt động tư vấn đầu tư;
  • Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.  Chi tiết: Kinh doanh bất động sản;
  • Hoạt động dịch vụ trồng trọt. Chi tiết: Dịch vụ liên quan đến nông nghiệp;
  • Thoát nước và xử lý nước thải.  Chi tiết: Dịch vụ xử lý nước thải;
  • Xử lý và tiêu huỷ rác thải không độc hại Chi tiết: Dịch vụ xử lý rác thải;
  • Xây dựng nhà các loại Chi tiết: Thi công xây dựng nhà cao tầng;
  • Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác Chi tiết: Thi công xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng;
  • Lắp đặt hệ thống xây dựng khác Chi tiết: Công tác lắp dựng và lắp đặt;
  • Bán buôn tổng hợp Chi tiết: Thực hiện quyền phân phối bán buôn (gắn với thành lập cơ sở bán buôn) các hàng hóa theo quy định của pháp luật;
  • Bán lẻ hàng hóa khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh Chi tiết: Thực hiện quyền phân phối bán lẻ (gắn với thành lập cơ sở bán lẻ) các hàng hóa theo quy định của pháp luật;
  • Dịch vụ lưu trú ngắn ngày Chi tiết: Dịch vụ xếp chỗ ở khách sạn;
  • Cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên với khách hàng (phục vụ tiệc, hội họp, đám cưới,…) Chi tiết: Dịch vụ cung cấp thức ăn;
  • Dịch vụ phục vụ đồ uống Chi tiết: Dịch vụ cung cấp đồ uống;
  • Hoạt động chiếu phim;
  • Giáo dục mầm non, Giáo dục tiểu học , Giáo dục trung học cơ sở và trung học phổ thông, Giáo dục nghề nghiệp
  • Hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí Chi tiết: Dịch vụ giải trí.
Vincom Retail là nhà phát triển, sở hữu và vận hành TTTM bán lẻ lớn nhất và có tốc độ tăng trưởng nhanhnhất tại Việt Nam thể hiện qua số lượng và tốc độ gia tăng các TTTM của Công ty trên toàn quốc. Tính  đến ngày 30 tháng 6 năm 2017, Vincom Retail sở hữu và vận hành 40 TTTM với tổng diện tích bán lẻ hơn 1,1 triệu m2 tại 21 tỉnh và thành phố của Việt Nam. Vincom Retail còn sở hữu 73 dự án TTTM đang và sẽ được triển khai xây dựng, phát triển với tổng diện tích mặt bằng bán lẻ là 1,3 triệu m2, thông qua các Hợp đồng hợp tác kinh doanh và các Biên bản ghi nhớ với Vingroup, các công ty con của Vingroup và các đối tác kinh doanh khác. Các dự án TTTM mới sẽ giúp Vincom Retail mở rộng hệ thống của mình tại thêm 29 tỉnh thành trên cả nước.
  • Quá trình phát triển

    • Năm 2012: Thành lập Công ty 2016 TNHH Vincom Retail

    • Năm 2013: 

    • Chuyển từ Công ty TNHH sang Công ty Cổ phần 

    • Công ty nhận chuyển nhượng các TTTM Vincom từ Vingroup bao gồm TTTM Vincom Center Bà Triệu, TTTM Vincom Center Đồng Khởi, TTTM Vincom Mega Mall Royal City và TTTM Vincom Plaza Long Biên 

    • Nhận khoản đầu tư đầu tiên trị giá 200 triệu đô la Mỹ từ quỹ đầu tư Warburg Pincus Investments III B.V. và Credit Suisse AG chi nhánh Singapore

    • Năm 2014: 

    • Nhận chuyển nhượng TTTM Vincom Mega Mall Times City từ Vingroup

    • Khai trương TTTM Vincom Plaza Hạ Long – TTTM đầu tiên ngoài Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh 

    • Sở hữu danh mục gồm sáu TTTM vào ngày 31 tháng 12 năm 2014 

    • Năm 2015: 

    • Sở hữu danh mục gồm 21 TTTM vào ngày 31 tháng 12 năm 2015 với tổng diện tích sàn bán lẻ xây dựng khoảng 850.000 m², bao gồm 10 TTTM mới khai trương, nổi bật nhất là TTTM Vincom Mega Mall Thảo Điền 

    • Tiếp tục nhận khoản đầu tư thứ hai trị giá 100 triệu đô la Mỹ từ quỹ Warburg Pincus Investments III B.V.

    • Năm 2016: 

    • Ra mắt mô hình Trung tâm mua sắm thương hiệu Vincom  

    • Cửa hàng đầu tiên của Zara tại Việt Nam mở tại TTTM Vincom Center Đồng Khởi 

    • Sở hữu danh mục gồm 31 TTTM tại ngày 31 tháng 12 năm 2016, với tổng diện tích sàn bán lẻ xây dựng khoảng 1 triệu m² 

    • Bàn giao dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, dự án bất động sản phức hợp đầu tiên của Vincom Retail, với 378 căn hộ cao cấp 

    • Bán gần 700 nhà phố thương mại, condotel, shopoffice tại năm tỉnh, thành phố 

    • Nhận các khoản góp vốn và tài sản có tổng trị giá khoảng 8.610 tỷ đồng (tương đương 390 triệu đô la Mỹ) từ Tập đoàn Vingroup

    • Năm 2017: 

    • Khai trương 15 TTTM mới • Sở hữu danh mục gồm 46 TTTM, với tổng diện tích sàn bán lẻ xây dựng khoảng 1,2 triệu m² tại 24 tỉnh thành trên cả nước 

    • Cửa hàng đầu tiên của H&M, Pull&Bear, Massimo Dutti, Stradivarius tại Việt Nam mở tại Vincom Center Đồng Khởi 

    • Zara và H&M mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội lần lượt tại Vincom Center Bà Triệu và Vincom Mega Mall Royal City 

    • Bán hơn 1.200 căn hộ, condotel, nhà phố thương mại ở tám tỉnh, thành phố

    • Năm 2018:

    • Khai trương 20 TTTM mới, kỷ lục về số lượng mở mới trong 14 năm hoạt động, nâng quy mô hệ thống lên 66 TTTM tại 38 tỉnh thành trên cả nước với tổng diện tích sàn bán lẻ xây dựng đạt khoảng 1,5 triệu m2 

    • Hệ thống TTTM Vincom Retail hội tụ hơn 1.000 khách thuê trong và ngoài nước, bao gồm nhiều hệ thống ẩm thực, thời trang, giải trí, giáo dục uy tín tại Việt Nam 

    • Đưa vào hoạt động Vincom Center tại Landmark 81 – Tòa tháp cao nhất Việt Nam, quy tụ gần 100 thương hiệu quốc tế và nội địa tại mọi lĩnh vực 

    • Lọt vào danh sách Top 15 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018 do Forbes bình chọn

    • Năm 2019: 

    • Khai trương 13 TTTM, nâng tổng diện tích sàn bán lẻ xây dựng lên gần 1,6 triệu m² tại 43 tỉnh thành trên cả nước 

    • Đưa vào hoạt động Landmark 81 – SkyView – Đài quan sát cao nhất Đông Nam Á 

    • Vincom Center Landmark 81 được vinh danh tại cả hai hạng mục TTTM tốt nhất Châu Á và TTTM tốt nhất thế giới tại Giải thưởng Bất động sản thế giới International Property Awards 2019 

    • Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn với giá trị 155,6 triệu đô la Mỹ

    • Năm 2020:

    • Khai trương Vincom Mega Mall Ocean Park với quy mô bốn tầng nổi, diện tích 56.000 m 2 , mang đến trải nghiệm mua sắm, ẩm thực và vui chơi giải trí hiện đại, độc đáo cho người dân Hà Nội và các khu vực lân cận 

    • Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2020 do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn với giá trị thương hiệu đạt 168,8 triệu đô la Mỹ, tăng 13,2 triệu đô la Mỹ so với năm 2019

    • Năm 2021:

    • Chính thức ra mắt thành công mô hình du lịch bán lẻ Grand World Phú Quốc tại Phú Quốc United Center 

    • Top 20 công ty có cổ phiếu trong danh mục Chỉ số Phát triển Bền vững (VNSI) cao nhất thị trường trong kỳ đánh giá năm 2021

    • Năm 2022:

    • Khai trương TTTM “Thế hệ mới” Vincom Mega Mall Smart City, ghi dấu ấn tiên phong với mô hình “Life-Design Mall”, đánh dấu bước phát triển mới của trung tâm thương mại trải nghiệm và kết nối tại Việt Nam 

    • Vincom Retail được vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng tại giải thưởng APEA (Asia Pacific Enterprise Award)

     
Quá trình tăng vốn:
  • Năm 2013: Vốn điều lệ là 2.944.200.000.000 đồng
  • Tháng 7/2013: Vốn điều lệ là 5.773.800.000.000 đồng
  • Tháng 12/2013: Vốn điều lệ là 9.303.800.000.000 đồng
  • Tháng 4/2014: Vốn điều lệ là 12.010.580.000.000 đồng
  • Tháng 6/2015: Vốn điều lệ là 12.019.678.000.000 đồng
  • Tháng 7/2015: Vốn điều lệ là 14.172.245.470.000 đồng
  • Tháng 3/2016: Vốn điều lệ là 15.717.163.270.000 đồng
  • Tháng 5/2016: Vốn điều lệ là 16.971.386.417.829 đồng
  • Tháng 10/2016: Vốn điều lệ là 17.089.237.420.000 đồng
  • Tháng 12/2016: Vốn điều lệ là 21.091.724.950.000 đồng
  • Tháng 9/2017: Vốn điều lệ là 19.010.787.330.000 đồng.
Ngành nghề kinh doanh:
  • Tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất;
  • Đại lý, môi giới, đấu giá Chi tiết: Dịch vụ đại lý hoa hồng;
  • Hoạt động tư vấn quản lý Chi tiết: Hoạt động tư vấn đầu tư;
  • Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.  Chi tiết: Kinh doanh bất động sản;
  • Hoạt động dịch vụ trồng trọt. Chi tiết: Dịch vụ liên quan đến nông nghiệp;
  • Thoát nước và xử lý nước thải.  Chi tiết: Dịch vụ xử lý nước thải;
  • Xử lý và tiêu huỷ rác thải không độc hại Chi tiết: Dịch vụ xử lý rác thải;
  • Xây dựng nhà các loại Chi tiết: Thi công xây dựng nhà cao tầng;
  • Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác Chi tiết: Thi công xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng;
  • Lắp đặt hệ thống xây dựng khác Chi tiết: Công tác lắp dựng và lắp đặt;
  • Bán buôn tổng hợp Chi tiết: Thực hiện quyền phân phối bán buôn (gắn với thành lập cơ sở bán buôn) các hàng hóa theo quy định của pháp luật;
  • Bán lẻ hàng hóa khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh Chi tiết: Thực hiện quyền phân phối bán lẻ (gắn với thành lập cơ sở bán lẻ) các hàng hóa theo quy định của pháp luật;
  • Dịch vụ lưu trú ngắn ngày Chi tiết: Dịch vụ xếp chỗ ở khách sạn;
  • Cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên với khách hàng (phục vụ tiệc, hội họp, đám cưới,…) Chi tiết: Dịch vụ cung cấp thức ăn;
  • Dịch vụ phục vụ đồ uống Chi tiết: Dịch vụ cung cấp đồ uống;
  • Hoạt động chiếu phim;
  • Giáo dục mầm non, Giáo dục tiểu học , Giáo dục trung học cơ sở và trung học phổ thông, Giáo dục nghề nghiệp
  • Hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí Chi tiết: Dịch vụ giải trí.
  • Trụ sở: Số 7 - Đường Bằng Lăng 1 - KĐT Vinhomes Riverside - P. Việt Hưng - Q. Long Biên - Tp. Hà Nội
  • Điện thoại: (84.24) 3974 9999
  • Email: ir@vincom.com.vn
  • Website: https://vincom.com.vn
  • Tổng nhân sự: 2,190
  • Mã số kinh doanh: 0105850244
  • Đại diện pháp luật: Trần Mai Hoa
  • Đại diện công bố thông tin: Trần Mai Hoa
  • Niêm yết lần đầu: 06/11/2017
  • KLCP Niêm yết: 2,328,818,410
  • KLCP Lưu hành: 2,272,318,410

HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ

BAN GIÁM ĐỐC/KẾ TOÁN TRƯỞNG

BAN KIẾM SOÁT

VỊ TRÍ KHÁC

  • Trong nước: N/A%
  • Nước ngoài : N/A%
  • Nước ngoài : N/A%
VRE đang sở hữu
  • Tên công ty Số cổ phiếu Tỷ lệ % Tính đến ngày
VRE đang sở hữu
CÔNG TY CON VÀ CÔNG TY LIÊN KẾT
  • Tên công ty Vốn điều lệ Vốn góp Tỉ lệ sở hữu Ghi chú
  • Công ty con(3)
  • Công ty TNHH Vincom Retail Miền Bắc N/A N/A
    100
  • Công ty TNHH Vincom Retail Miền Nam N/A N/A
    100
  • CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Suối Hoa N/A N/A
    97.27
  • Công ty liên kết(0)
  • Công ty con(3)
  • Công ty TNHH Vincom Retail Miền Bắc Vốn điều lệ: N/A Vốn góp: N/A Tỉ lệ sở hữu: 100
  • Công ty TNHH Vincom Retail Miền Nam Vốn điều lệ: N/A Vốn góp: N/A Tỉ lệ sở hữu: 100
  • CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Suối Hoa Vốn điều lệ: N/A Vốn góp: N/A Tỉ lệ sở hữu: 97.27
  • Công ty liên kết(0)
Loại GD Tổ chức/Người GD Ngày đăng ký KL đăng ký Ngày GD KLGD
  • Giá KLGD
  • Giá EPS