Với những điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý và khí hậu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ lâu đã được biết đến là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Nằm trong vùng Đông Nam Bộ - Khu vực được xem là năng động nhất về kinh tế của cả nước, Bà Rịa - Vũng Tàu là nơi thu hút các nguồn khách du lịch từ các vùng khác, đặc biệt là Tây Nam Bộ và TP. HCM. Bên cạnh đó, khí hậu ôn hòa, mát mẻ đã tạo cho tỉnh có lợi thế hơn hẳn so với các tỉnh ven biển Miền Bắc và Miền Trung trong phát triển du lịch biển. Luôn nhạy bén nắm bắt những thuận lợi từ bên ngoài, đồng thời chủ động sáng tạo trong việc đưa ra ý tưởng kinh doanh. Công ty đã tận dụng hiệu quả những lợi thế có sẵn có từ đó đề ra những chính sách đúng đắn nhằm duy trì vị thế của mình.
Quá trình hình thành và phát triển
- Tiền thân là Công Ty Du lịch tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu được thành lập vào ngày 10/04/1996
- Ngày 28/12/2005, tiến hành cổ phần hóa CTy với VĐL 200 tỷ đồng
- Ngày 05/01/2007, CTCP Du lịch Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chính thức đi vào hoạt động.
- Ngày 17/09/2009: Công ty được UBCKNN đưa vào dach sách công ty đại chúng
- Ngày 13/08/2015: Công ty được Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu ký chứng khoán với tổng số lượng đăng ký là 18.644.500 cp
- Ngày 07/12/2015: Cổ phiếu công ty được chấp thuận đăng ký giao dịch lần đầu trên UPCoM với mã chứng khoán VTG
- Ngày 25/12/2015: Ngày giao dịch đầu tiên của VTG trên UPCoM.
Ngành nghề kinh doanh chính
- Kinh doanh khách sạn, nhà hàng.
- Kinh doanh khu du lịch, hoạt động thể thao, phòng hát karaoke, massage, vũ trường,...
- Dịch vụ du lịch lữ hành
- Vận tải hành khách
- ...