Đối với mảng khai thác các nội dung nền tảng kỹ thuật số, cụ thể là Google và YouTube, Yeah1 là một trong 38 đối tác xuất bản chính thức của Google (Google Certified Publishing Partner) và là một trong 5 đối tác được khai thác tất cả các nền tảng của Google. Với YouTube, hiện nay Công ty đang là đối tác đa kênh (Multi-channel Partner hay còn gọi là MCN) đứng đầu của YouTube tại châu Á và đứng thứ 6 toàn cầu tính theo lượng xem.
Lịch sử hình thành:
Thành lập vào năm 2006, Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 (YEG) khởi đầu là trang thông tin điện tử www.yeah1.com chuyên cung cấp thông tin giải trí cho giới trẻ, do ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cùng cộng sự sáng lập. Doanh thu ban đầu của Công ty chỉ vỏn vẹn 150 USDcùng xấp xỉ 40 ngàn lượt xem. Tuy khởi đầu khiêm tốn nhưng chỉ trong 2 năm sau Công ty đã thành lập được cộng đồng thông tin giải trí lớn nhất Việt Nam với hơn 400 ngàn người dùng, gấp 10 lần so với khi thành lập. Cùng năm đó, Công ty cũng thành lập Yeah1TV, một kênh truyền hình chuyên cung cấp thông tin giải trí được phát trên toàn quốc, bước đầu mở rộng mạng lưới hoạt động của Công ty lên các loại hình truyền thông khác. Năm 2010, Công ty tiếp tục mở rộng mạng lưới hoạt động trên truyền hình bằng việc mở thêm 2 kênh mới là Yeah1Family hướng tới đối tượng là các hộ gia đình trẻ Việt Nam và kênh iMovieTV phát sóng các bộ phim chất lượng cao cho giới trẻ. Bằng những bước tiến đáng kể trên, Công ty cũng đạt mốc 2 triệu lượng người dùng trong năm 2010, đánh dấu sự phát triển vững mạnh của Yeah1. Nhận thấy mảng giải trí trên YouTube bắt đầu được phổ biến trong giới trẻ, Công ty bắt đầu chuyển sang loại hình cung cấp dịch vụ giải trí kết hợp quảng cáo trên YouTube. Năm 2015, Công ty trở thành đối tác đa kênh của YouTube, đạt được 2,4 tỷ lượt xem và doanh thu đạt 19 triệu USD, các chỉ số này tăng trưởng mạnh mẽ chỉ một năm sau với 19,7 tỷ lượt xem và 25 triệu USD doanh thu toàn công ty, thể hiện sự đúng đắn trong chiến lược của ban lãnh đạo khi chuyển sang các loại hình giải trí phi truyền thống. Sang đến năm 2017, Công ty tiếp tục mở rộng mạng lưới dịch vụ, trở thành đối tác duy nhất của Google tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á thông qua Công ty con Netlink, cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến cho hơn 600 trang website toàn thế giới. Bên cạnh đó, mảng dịch vụ giải trí trên YouTube cũng phát triển mạnh mẽ, đạt kỷ lục 56 tỷ lượt xem, trở thành đối tác đa kênh lớn thứ 6 của YouTube trên toàn cầu, với 12 kênh vàng (trên 1 triệu người theo dõi) và 280 kênh bạc (trên 100 nghìn người theo dõi). Với những kết quả ấn tượng trên, Công ty đang đẩy mạnh sang đầu tư các thị trường Phillipine, Indonesia và Thái Lan thông qua việc sáp nhập với các công ty giải trí ở các thị trường này. Cùng với đó, Công ty vừa cho ra mắt kênh UNI Channel, kênh chuyên về hoạt động âm nhạc cho giới trẻ. Đây là kênh Yeah1 hợp tác với Universal Music, công ty âm nhạc lớn nhất thế giới. Đây đều là các tiền đề hỗ trợ Công ty phát triển vững chắc trong tương lai và mở rộng ảnh hưởng của mình không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn khu vực.
Ngành nghề kinh doanh:
- Mã nghành 7020 (chính): Hoạt động tư vấn quản lý Chi tiết: Hoạt động tư vấn quản lý, tư vấn đầu tư (trừ tư vấn tài chính, kế toán, pháp luật). (Doanh nghiệp không được cung cấp dịch vụ trọng tài hòa giải đối với tranh chấp thương mại giữa các thương nhân, dịch vụ pháp lý, dịch vụ thuế, kiểm toán và kế toán; không được cung cấp dịch vụ tư vấn về quản lý danh mục đầu tư ngắn hạn; không được cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường và thăm dò ý kiến công chúng hoạt động lĩnh vực quảng cáo; không được thực hiện dịch vụ tư vấn việc làm, học nghề, chính sách có liên quan đến quan hệ lao động - việc làm, hoạt động vận động hành lang).
- Mã ngành (7320): Nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận Chi tiết: Nghiên cứu thị trường (Doanh nghiệp không được thực hiện dịch vụ thăm dò ý kiến công chúng quy định tại CPC 86402).