Thị trường xuất khẩu của Công ty chủ yếu là Đài Loan với các khách hàng truyền thống như United Ceramic, Chia Ho Construction, Victory Global, Jiin Terng Trading, Shin Chau Trading, Kneck Trading... Công ty có 54 nhà phân phối tại các khu vực thị trường. Đại lý chiếm 90%sản lượng tiêu thụ và các công trình xây dựng chiếm 10%. Các đối thủ cạnh tranh chính trong ngành mà Công ty xác định cho mình là: Đồng Tâm, Bạch Mã, Mỹ Đức, Shija, Taicera. Nguyên liệu chiếm tỷ trọng bình quân trên 35% trong cơ cấu giá thành của các loại sản phẩm gạch.
Lịch sử hình thành:
- Công ty TNHH Gạch men Chang Yih được thành lập ngày 01 tháng 09 năm 2000 với loại hình hoạt động là Công ty 100% vốn nước ngoài do chủ đầu tư là CHYIH Investment Co.Ltd, Đài Loan, vốn đầu tư đăng ký là 15.000.000 USD, vốn pháp định 4.500.000USD và thời gian hoạt động là 47 năm kể từ ngày cấp phép; trụ sở của công ty được đặt tại Đồng Nai.
- Sau hơn 03 năm hoạt động, công ty đã xây dựng được mạng lưới phân phối rộng khắp tại các tỉnh trong lãnh thổ Việt Nam.
- Được Thủ tướng chính phủ đồng ý việc chuyển đổi sang hoạt động theo hình thức Công ty cổ phần, công ty thực hiện việc chuyển đổi từ Công ty TNHH Gạch men Chang Yih thành Công ty cổ phần Gạch Men Chang Yih vào năm 2005 với vốn điều lệ là 90.478.550.000 VNĐ.Ngày 31/07/2006 cổ phiếu của công ty cổ phần Gạch Men Chang Yih được niêm yết tại trung tâm giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh và chính thức giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Ngành nghề kinh doanh:
- Sản xuất các loại gạch men và gạch mỹ thuật trang trí chất lượng cao; xây dựng công trình dân dụng. Trong đó các nhóm sản phẩm chính của công ty gồm:
- Gạch Ceramic: ốp lát các loại, chiếm tỷ trọng từ 78% đến 92% và đang có xu hướng giảm dần
- Gạch Granit nhân tạo: năm 2003 chỉ chiếm 8% nhưng đến quí !/2006 đã tăng lên 22% trong tổng sản lượng tiêu thụ. Công suất thiết kế nhà mát hiện nay là 6triệu m2/năm