Giá cước vận tải container giảm mạnh 65% từ đỉnh. Giá thuê tàu giảm theo giá cước khi nhu cầu vận tải giảm mạnh. Một lượng cung tàu đóng mới sẽ bàn giao trong năm 2023 và 2024, ước tính khoảng 28% đội tàu hiện có (7.1 triệu teus được đưa vào trong 2 -3 năm tới so với tổng công suất hiện tại là 25 triệu teus). Lợi nhuận HAH sẽ giảm mạnh khi các hợp đồng cũ đến thời điểm gia hạn vào cuối 2022 và 2023. Rất khó để nhận định mức suy giảm của giá cước và giá thuê trong bối cảnh lạm phát rất cao và khả năng FED tăng lãi suất mạnh còn tiếp diễn. IVS cho rằng với mức đầu tư lớn vào đội tàu trong năm vừa qua tại mức giá cao kéo theo hiệu suất đầu tư giảm trong thời gian tới.