Việt Nam hiện đang từng bước mở cửa lại nền kinh tế sau dịch Covid 19 cùng với thương mại dần hồi phục sau dịch và gián đoạn chuỗi cung ứng do ảnh hưởng địa chính trị. Sản lượng hàng hóa qua hệ thống cảng Việt Nam nói chung và 2 cảng của VSC nói riêng sẽ tăng trưởng khả quan trong năm 2022. Hải Phòng có vai trò quan trọng trong hoạt động vận tải Nội địa và Quốc Tế. Đà Nẵng có vai trò cửa ngõ khu vực Miền Trung. Dự án Cảng Cát Hải và Cảng Liên Chiểu đi vào hoạt động từ 2023 sẽ giúp công ty duy trì tăng trưởng dài hạn. SBSI cho rằng biên lợi nhuận gộp của VSC tiếp tục được mở rộng từ 2023 sau khi 2 cảng mới của công ty đi vào hoạt động và đạt công suất tối đa từ năm 2028. Chúng tôi dự phóng VSC đạt 2.100 tỷ đồng doanh thu (+11% yoy) và 444 tỷ đồng Lợi nhuận sau thuế (+27% yoy) trong năm 2022. EPS dự kiến đạt 4.031 đ/cp.