Quá trình phát triển
Tháng 03/2004: Công ty TNHH Thế Giới Di Động được thành lập
Tháng 10/2004: Khai trương siêu thị điện thoại thegioididong.com đầu tiên tại 89a, Nguyễn Đình Chiểu, Tp. Hồ Chí Minh.
Năm 2007: Tiếp nhận vốn đầu tư của quỹ Mekong Capital, chuyển đổi sang hình thức công ty cổ phần, mở rộng cơ hội phát triển
Năm 2010: Phát triển vượt bậc với sự ra đời liên tiếp của các siêu thị thegioididong.com trên khắp mọi miền của đất nước. Cuối năm 2010, hệ thống chuyên bán lẻ các thiết bị điện máy, điện gia dụng Điện Máy Xanh ra đời
Cuối năm 2011: Đạt số lượng 200 siêu thị, tăng 5 lần so với năm 2009
Tháng 03/2012: Khai trương siêu thị điện thoại tại Bắc Giang, thegioididong.com trở thành hệ thống bán lẻ thiết bị di động đầu tiên và duy nhất có mặt tại tất cả 63 tỉnh thành trên cả nước
Ngày 14/07/2014: Niêm yết thành công 62.723.171 cổ phiếu với mã cổ phiếu MWG
Năm 2015: Tốc độ mở cửa hàng ghi nhận mức kỷ lục mới với trung bình 5 cửa hàng được mở mới trong 1 tuần. Chuỗi Điện Máy Xanh trở thành chuỗi bán lẻ điện máy có số lượng siêu thị nhiều nhất Việt Nam, phủ sóng 43/63 tỉnh thành.
Cuối năm 2015: Công ty bắt đầu giai đoạn thử nghiệm chuỗi siêu thị mini bán hàng tiêu dùng Bách Hóa Xanh.
Tháng 7/2016: Chuỗi thegioididong.com tiếp tục thống lĩnh và nâng cao thị phần với gần 900 siêu thị. Điện Máy Xanh đã trở thành nhà bán lẻ điện máy đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam phủ sóng 63/63 tỉnh thành với hơn 250 siêu thị.
Cuối năm 2016: Hoàn tất giai đoạn 1 của thử nghiệm chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh với 40 siêu thị. Giá trị doanh nghiệp đạt 1 tỷ đô la vào.
Kết thúc năm 2017: Chuỗi thegioididong. com chính thức vượt mốc 1.000 siêu thị, chuỗi Điện Máy Xanh có hơn 640 siêu thị trên toàn quốc.
Chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh tăng tốc với gần 300 cửa hàng.
Mở cửa hàng Bigphone đầu tiên tại Campuchia.
Năm 2018: Thegioididong.com và dienmayxanh.com thống lĩnh thị trường Việt Nam với 45% thị phần điện thoại và 35% thị phần điện máy.
Bách Hóa Xanh đạt điểm hòa vốn EBITDA ở cấp cửa hàng
Hoàn tất việc mua chuỗi bán lẻ điện máy Trần Anh.
Hoàn tất việc đầu tư cổ phần thiểu số tại Công ty bán lẻ An Khang - Đơn vị vận hành chuỗi nhà thuốc An Khang
Kết thúc năm 2019: Chuỗi Điện Máy Xanh chính thức vượt mốc 1.000 cửa hàng trên toàn quốc.
Chuỗi Bách Hóa Xanh mở rộng mạnh mẽ thêm 600 điểm bán, nâng tổng số cửa hàng Bách Hóa Xanh lên 1.008.
Cửa hàng bán lẻ điện máy đầu tiên được đưa vào thử nghiệm tại Campuchia.
Giữa năm 2020: Mô hình cửa hàng siêu nhỏ - Điện Máy Xanh Supermini (ĐMS) - được đưa vào thử nghiệm và phát triển thần tốc với 302 cửa hàng tại 61/63 tỉnh thành vào cuối năm để phục vụ người dân khu vực nông thôn Việt Nam.
Bluetronics trở thành nhà bán lẻ số 1 về điện thoại và điện máy tại Campuchia với 37 cửa hàng.
Bách Hóa Xanh lọt vào Top 3 chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng lớn nhất tại Việt Nam với 1.719 cửa hàng.
Thử nghiệm mô hình 4KFarm (chuyển giao công nghệ và hỗ trợ nông dân trồng rau an toàn 4 “Không”).
Năm 2021: Doanh thu MWG vượt mốc 5 tỷ đô trong năm 2021 với hơn 5.000 siêu thị trên toàn quốc.
Duy trì vị thế dẫn đầu thị phần bán lẻ thiết bị công nghệ và điện tử tiêu dùng theo ước tính từ số liệu của các hãng lớn trên thị trường.
Doanh thu Bách Hóa Xanh vượt mốc 1 tỷ USD và là Top 3 nhà bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, đạt điểm hòa vốn EBITDA ở cấp độ công ty.
Chuỗi nhà thuốc An Khang chính thức được hợp nhất và MWG vào cuối năm 2021
Năm 2022: Doanh thu vượt 5,5 tỷ USD với hơn 5.700 siêu thị trên toàn quốc.
Doanh thu online vượt $800 triệu đô. thegioididong.com, dienmayxanh.com và bachhoaxanh.com góp mặt trong top 10 website TMĐT hàng đầu Việt Nam.
Chính thức gia nhập thị trường bán lẻ điện máy tại Indonesia với 5 cửa hàng Erablue.
Ngành nghề kinh doanh
Lĩnh vực hoạt động chủ yếu trong năm hiện tại của Công ty và các công ty con (“Nhóm Công ty”) là mua bán, bảo hành, sửa chữa: thiết bị tin học, điện thoại, linh kiện và phụ kiện điện thoại với thương hiệu Thế Giới Di Động, các mặt hàng điện máy với thương hiệu Điện Máy Xanh, các mặt hàng lương thực, thực phẩm, đồ uống và các hàng hóa khác với thương hiệu Bách Hóa Xanh, các mặt hàng dược phẩm, thực phẩm chức năng, dụng cụ y tế và các hàng hóa khác với thương hiệu nhà thuốc An Khang.
Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thế Giới Di Động (MWG) hiện đang vận hành các chuỗi bán lẻ chính bao gồm: thegioididong.com, Điện Máy Xanh (dienmayxanh.com), Bách Hoá Xanh (bachhoaxanh.com), nhà thuốc An Khang và một số chuỗi thử nghiệm khác.
Quá trình phát triển
Tháng 03/2004: Công ty TNHH Thế Giới Di Động được thành lập
Tháng 10/2004: Khai trương siêu thị điện thoại thegioididong.com đầu tiên tại 89a, Nguyễn Đình Chiểu, Tp. Hồ Chí Minh.
Năm 2007: Tiếp nhận vốn đầu tư của quỹ Mekong Capital, chuyển đổi sang hình thức công ty cổ phần, mở rộng cơ hội phát triển
Năm 2010: Phát triển vượt bậc với sự ra đời liên tiếp của các siêu thị thegioididong.com trên khắp mọi miền của đất nước. Cuối năm 2010, hệ thống chuyên bán lẻ các thiết bị điện máy, điện gia dụng Điện Máy Xanh ra đời
Cuối năm 2011: Đạt số lượng 200 siêu thị, tăng 5 lần so với năm 2009
Tháng 03/2012: Khai trương siêu thị điện thoại tại Bắc Giang, thegioididong.com trở thành hệ thống bán lẻ thiết bị di động đầu tiên và duy nhất có mặt tại tất cả 63 tỉnh thành trên cả nước
Ngày 14/07/2014: Niêm yết thành công 62.723.171 cổ phiếu với mã cổ phiếu MWG
Năm 2015: Tốc độ mở cửa hàng ghi nhận mức kỷ lục mới với trung bình 5 cửa hàng được mở mới trong 1 tuần. Chuỗi Điện Máy Xanh trở thành chuỗi bán lẻ điện máy có số lượng siêu thị nhiều nhất Việt Nam, phủ sóng 43/63 tỉnh thành.
Cuối năm 2015: Công ty bắt đầu giai đoạn thử nghiệm chuỗi siêu thị mini bán hàng tiêu dùng Bách Hóa Xanh.
Tháng 7/2016: Chuỗi thegioididong.com tiếp tục thống lĩnh và nâng cao thị phần với gần 900 siêu thị. Điện Máy Xanh đã trở thành nhà bán lẻ điện máy đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam phủ sóng 63/63 tỉnh thành với hơn 250 siêu thị.
Cuối năm 2016: Hoàn tất giai đoạn 1 của thử nghiệm chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh với 40 siêu thị. Giá trị doanh nghiệp đạt 1 tỷ đô la vào.
Kết thúc năm 2017: Chuỗi thegioididong. com chính thức vượt mốc 1.000 siêu thị, chuỗi Điện Máy Xanh có hơn 640 siêu thị trên toàn quốc.
Chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh tăng tốc với gần 300 cửa hàng.
Mở cửa hàng Bigphone đầu tiên tại Campuchia.
Năm 2018: Thegioididong.com và dienmayxanh.com thống lĩnh thị trường Việt Nam với 45% thị phần điện thoại và 35% thị phần điện máy.
Bách Hóa Xanh đạt điểm hòa vốn EBITDA ở cấp cửa hàng
Hoàn tất việc mua chuỗi bán lẻ điện máy Trần Anh.
Hoàn tất việc đầu tư cổ phần thiểu số tại Công ty bán lẻ An Khang - Đơn vị vận hành chuỗi nhà thuốc An Khang
Kết thúc năm 2019: Chuỗi Điện Máy Xanh chính thức vượt mốc 1.000 cửa hàng trên toàn quốc.
Chuỗi Bách Hóa Xanh mở rộng mạnh mẽ thêm 600 điểm bán, nâng tổng số cửa hàng Bách Hóa Xanh lên 1.008.
Cửa hàng bán lẻ điện máy đầu tiên được đưa vào thử nghiệm tại Campuchia.
Giữa năm 2020: Mô hình cửa hàng siêu nhỏ - Điện Máy Xanh Supermini (ĐMS) - được đưa vào thử nghiệm và phát triển thần tốc với 302 cửa hàng tại 61/63 tỉnh thành vào cuối năm để phục vụ người dân khu vực nông thôn Việt Nam.
Bluetronics trở thành nhà bán lẻ số 1 về điện thoại và điện máy tại Campuchia với 37 cửa hàng.
Bách Hóa Xanh lọt vào Top 3 chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng lớn nhất tại Việt Nam với 1.719 cửa hàng.
Thử nghiệm mô hình 4KFarm (chuyển giao công nghệ và hỗ trợ nông dân trồng rau an toàn 4 “Không”).
Năm 2021: Doanh thu MWG vượt mốc 5 tỷ đô trong năm 2021 với hơn 5.000 siêu thị trên toàn quốc.
Duy trì vị thế dẫn đầu thị phần bán lẻ thiết bị công nghệ và điện tử tiêu dùng theo ước tính từ số liệu của các hãng lớn trên thị trường.
Doanh thu Bách Hóa Xanh vượt mốc 1 tỷ USD và là Top 3 nhà bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, đạt điểm hòa vốn EBITDA ở cấp độ công ty.
Chuỗi nhà thuốc An Khang chính thức được hợp nhất và MWG vào cuối năm 2021
Năm 2022: Doanh thu vượt 5,5 tỷ USD với hơn 5.700 siêu thị trên toàn quốc.
Doanh thu online vượt $800 triệu đô. thegioididong.com, dienmayxanh.com và bachhoaxanh.com góp mặt trong top 10 website TMĐT hàng đầu Việt Nam.
Chính thức gia nhập thị trường bán lẻ điện máy tại Indonesia với 5 cửa hàng Erablue.
Ngành nghề kinh doanh
Lĩnh vực hoạt động chủ yếu trong năm hiện tại của Công ty và các công ty con (“Nhóm Công ty”) là mua bán, bảo hành, sửa chữa: thiết bị tin học, điện thoại, linh kiện và phụ kiện điện thoại với thương hiệu Thế Giới Di Động, các mặt hàng điện máy với thương hiệu Điện Máy Xanh, các mặt hàng lương thực, thực phẩm, đồ uống và các hàng hóa khác với thương hiệu Bách Hóa Xanh, các mặt hàng dược phẩm, thực phẩm chức năng, dụng cụ y tế và các hàng hóa khác với thương hiệu nhà thuốc An Khang.
Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thế Giới Di Động (MWG) hiện đang vận hành các chuỗi bán lẻ chính bao gồm: thegioididong.com, Điện Máy Xanh (dienmayxanh.com), Bách Hoá Xanh (bachhoaxanh.com), nhà thuốc An Khang và một số chuỗi thử nghiệm khác.