Quá trình phát triển:
Năm 1875: Tiền thân của Bia Sài Gòn là một xưởng bia nhỏ do ông Victor Larue, một người Pháp lập ra tại Sài Gòn.
Năm 1910: Xưởng phát triển thành một nhà máy hoàn chỉnh, sản xuất bia, nước ngọt và nước đá.
Tháng 09/1927: Nhà máy được chính thức sáp nhập vào hệ thống hãng BGI của Pháp
Năm 1977: Nhà máy Bia Sài Gòn chính thức được thành lập.
Ngày 17/05/1977: Bộ trưởng Bộ Lương thực và Thực phẩm ra quyết định số 845/ LTTP giao công ty Rượu Miền Nam tiếp nhận và quản lý toàn bộ nhà máy của hãng BGI.
Kể từ ngày 01/06/1977: Nhà máy được đổi tên thành Nhà máy Bia Sài Gòn
Năm 1985: Bia lon Saigon Export chính thức ra mắt.
Tháng 10/1985: Nhà máy Bia Sài Gòn lắp đặt hệ thống chiết lon đầu tiên ở Việt Nam và cho ra mắt bia lon Saigon Export với thương hiệu Saigon Premium Export cùng dung tích 330ml.
Tháng 10/1989: Bia lon 333 Export được sản xuất với dung tích 330ml.
Tháng 02/1992: Nhà máy Bia Sài Gòn hoàn thành lắp đặt, đưa vào sản xuất dây chuyền chiết bia mới với công suất 30.000 chai/giờ và bắt đầu dùng két nhựa thay thế két gỗ. Đồng thời, Nhà máy đưa ra thị trường bia chai 450ml thay cho loại 500ml với kiểu dáng đẹp hơn và chịu áp lực tốt hơn.
Năm 1993: Nhà máy Bia Sài Gòn trở thành Công ty Bia Sài Gòn sau khi sáp nhập lần lượt các Nhà máy Nước đá Sài Gòn, Nhà máy Cơ khí Rượu Bia và Nhà máy nước khoáng Đa Kai.
Tháng 06/1996: Bia chai Saigon Export được sản xuất với mục tiêu ban đầu là xuất khẩu nhưng do nhu cầu trong nước nên sản phẩm này đã được bán trong nước với dung tích 355ml. Chính thức khánh thành Nhà máy Bia Sài Gòn - Củ Chi, được đánh giá là hiện đại bậc nhất Đông Nam Á. SABECO được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ Đổi Mới.
Tháng 07/2000: Bia chai Saigon Special được sản xuất với chai bia thủy tinh màu xanh lá cây đặc trưng cùng dung tích 330ml, nhằm phục vụ cho nhóm khách hàng có thu nhập cao.
Năm 2003: Tổng công ty Bia - Rượu – Nước giải khát Sài Gòn được thành lập, trên cơ sở Công ty Bia Sài Gòn và tiếp nhận các thành viên gồm Công ty Rượu Bình Tây, Công ty Nước giải khát Chương Dương, Nhà máy Thủy tinh Phú Thọ và Công ty Thương mại Dịch vụ Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn
Năm 2008: Chính thức khánh thành Nhà máy Bia Sài Gòn - Củ Chi, được đánh giá là hiện đại bậc nhất Đông Nam Á. SABECO được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ Đổi Mới.
Năm 2010: SABECO đạt mức tiêu thụ 1 tỷ lít bia/năm.
Năm 2016: Niêm yết cổ phiếu trên HOSE
Năm 2017: SABECO cho ra mắt sản phẩm bia lon Saigon Gold dung tích 330ml – 5% độ cồn, đây là sản phẩm cao cấp nhất của SABECO và được sản xuất với số lượng giới hạn
Bộ Công Thương thoái vốn thành công 53,59% cổ phần của SABECO cho Công ty TNHH Việt Nam Beverage và tiếp tục nắm giữ 36% cổ phần.
Năm 2018: Thay đổi cấu trúc quản lý của SABECO.
Tháng 08/2019: SABECO tái ra mắt thương hiệu Bia Saigon bao gồm Bia Saigon Special, Bia Saigon Lager và Bia Saigon Export.
Tháng 12/2019: SABECO tiếp tục tái ra mắt sản phẩm bia lon 333.
Năm 2020: SABECO kỷ niệm 145 năm thành lập bằng một chuỗi các hoạt động trong năm, bao gồm tổ chức chương trình Chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam”, ra mắt hai sản phẩm mới là Bia Lạc Việt và Bia Saigon Chill, và ra mắt thiết kế mới của Bia Saigon Gold.
Năm 2021: SABECO ưu tiên bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người lao động, đảm bảo việc làm, triển khai chương trình tiêm chủng và hỗ trợ cộng đồng thông qua một chuỗi các hoạt động, bao gồm chương trình “Tiếp sức Việt Nam”, “Góp triệu ngôi sao” và “Tết chung một nhà”, cũng như ra mắt bộ sưu tập “Bản sắc Việt” và phiên bản lon giới hạn của Bia Saigon Lager
Năm 2022:
Tận dụng sự phục hồi kinh tế và mở cửa trở lại thị trường, SABECO bước vào hành trình chuyển đổi Giai đoạn 2 bao gồm sáu trụ cột chiến lược: Bán hàng, Thương hiệu và Marketing, Sản xuất, Chuỗi cung ứng, Con người và Mở khóa.
SABECO luôn định vị mình là niềm tự hào của Việt Nam và cam kết mang đến những gì tốt nhất cho Việt Nam thông qua sản phẩm chất lượng cao, thúc đẩy sự phát triển nền thể thao của Việt Nam và hỗ trợ cộng đồng thông qua nhiều sáng kiến CSR.
Ngành nghề kinh doanh:
Mạng lưới hoạt động:
Quá trình phát triển:
Năm 1875: Tiền thân của Bia Sài Gòn là một xưởng bia nhỏ do ông Victor Larue, một người Pháp lập ra tại Sài Gòn.
Năm 1910: Xưởng phát triển thành một nhà máy hoàn chỉnh, sản xuất bia, nước ngọt và nước đá.
Tháng 09/1927: Nhà máy được chính thức sáp nhập vào hệ thống hãng BGI của Pháp
Năm 1977: Nhà máy Bia Sài Gòn chính thức được thành lập.
Ngày 17/05/1977: Bộ trưởng Bộ Lương thực và Thực phẩm ra quyết định số 845/ LTTP giao công ty Rượu Miền Nam tiếp nhận và quản lý toàn bộ nhà máy của hãng BGI.
Kể từ ngày 01/06/1977: Nhà máy được đổi tên thành Nhà máy Bia Sài Gòn
Năm 1985: Bia lon Saigon Export chính thức ra mắt.
Tháng 10/1985: Nhà máy Bia Sài Gòn lắp đặt hệ thống chiết lon đầu tiên ở Việt Nam và cho ra mắt bia lon Saigon Export với thương hiệu Saigon Premium Export cùng dung tích 330ml.
Tháng 10/1989: Bia lon 333 Export được sản xuất với dung tích 330ml.
Tháng 02/1992: Nhà máy Bia Sài Gòn hoàn thành lắp đặt, đưa vào sản xuất dây chuyền chiết bia mới với công suất 30.000 chai/giờ và bắt đầu dùng két nhựa thay thế két gỗ. Đồng thời, Nhà máy đưa ra thị trường bia chai 450ml thay cho loại 500ml với kiểu dáng đẹp hơn và chịu áp lực tốt hơn.
Năm 1993: Nhà máy Bia Sài Gòn trở thành Công ty Bia Sài Gòn sau khi sáp nhập lần lượt các Nhà máy Nước đá Sài Gòn, Nhà máy Cơ khí Rượu Bia và Nhà máy nước khoáng Đa Kai.
Tháng 06/1996: Bia chai Saigon Export được sản xuất với mục tiêu ban đầu là xuất khẩu nhưng do nhu cầu trong nước nên sản phẩm này đã được bán trong nước với dung tích 355ml. Chính thức khánh thành Nhà máy Bia Sài Gòn - Củ Chi, được đánh giá là hiện đại bậc nhất Đông Nam Á. SABECO được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ Đổi Mới.
Tháng 07/2000: Bia chai Saigon Special được sản xuất với chai bia thủy tinh màu xanh lá cây đặc trưng cùng dung tích 330ml, nhằm phục vụ cho nhóm khách hàng có thu nhập cao.
Năm 2003: Tổng công ty Bia - Rượu – Nước giải khát Sài Gòn được thành lập, trên cơ sở Công ty Bia Sài Gòn và tiếp nhận các thành viên gồm Công ty Rượu Bình Tây, Công ty Nước giải khát Chương Dương, Nhà máy Thủy tinh Phú Thọ và Công ty Thương mại Dịch vụ Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn
Năm 2008: Chính thức khánh thành Nhà máy Bia Sài Gòn - Củ Chi, được đánh giá là hiện đại bậc nhất Đông Nam Á. SABECO được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ Đổi Mới.
Năm 2010: SABECO đạt mức tiêu thụ 1 tỷ lít bia/năm.
Năm 2016: Niêm yết cổ phiếu trên HOSE
Năm 2017: SABECO cho ra mắt sản phẩm bia lon Saigon Gold dung tích 330ml – 5% độ cồn, đây là sản phẩm cao cấp nhất của SABECO và được sản xuất với số lượng giới hạn
Bộ Công Thương thoái vốn thành công 53,59% cổ phần của SABECO cho Công ty TNHH Việt Nam Beverage và tiếp tục nắm giữ 36% cổ phần.
Năm 2018: Thay đổi cấu trúc quản lý của SABECO.
Tháng 08/2019: SABECO tái ra mắt thương hiệu Bia Saigon bao gồm Bia Saigon Special, Bia Saigon Lager và Bia Saigon Export.
Tháng 12/2019: SABECO tiếp tục tái ra mắt sản phẩm bia lon 333.
Năm 2020: SABECO kỷ niệm 145 năm thành lập bằng một chuỗi các hoạt động trong năm, bao gồm tổ chức chương trình Chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam”, ra mắt hai sản phẩm mới là Bia Lạc Việt và Bia Saigon Chill, và ra mắt thiết kế mới của Bia Saigon Gold.
Năm 2021: SABECO ưu tiên bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người lao động, đảm bảo việc làm, triển khai chương trình tiêm chủng và hỗ trợ cộng đồng thông qua một chuỗi các hoạt động, bao gồm chương trình “Tiếp sức Việt Nam”, “Góp triệu ngôi sao” và “Tết chung một nhà”, cũng như ra mắt bộ sưu tập “Bản sắc Việt” và phiên bản lon giới hạn của Bia Saigon Lager
Năm 2022:
Tận dụng sự phục hồi kinh tế và mở cửa trở lại thị trường, SABECO bước vào hành trình chuyển đổi Giai đoạn 2 bao gồm sáu trụ cột chiến lược: Bán hàng, Thương hiệu và Marketing, Sản xuất, Chuỗi cung ứng, Con người và Mở khóa.
SABECO luôn định vị mình là niềm tự hào của Việt Nam và cam kết mang đến những gì tốt nhất cho Việt Nam thông qua sản phẩm chất lượng cao, thúc đẩy sự phát triển nền thể thao của Việt Nam và hỗ trợ cộng đồng thông qua nhiều sáng kiến CSR.
Ngành nghề kinh doanh:
Mạng lưới hoạt động: