Thị phần phân phối xe ô tô của SAVICO chiếm 16% thị phần ô tô Việt Nam,chiếm 7,25% thị phần trong hệ thống xe gắn máy SYM Tp. HCM và 62,74% hệ thống Suzuki Tp. HCM. Hoạt động đầu tư tài chính của Công ty đa dạng, tham gia góp vốn cổ phần, liên doanh liên kết quản lý với các Công ty hoạt động trong các lĩnh vực tiềm năng như Công ty cổ phần Bưu chính - viễn thông Sài Gòn; Ngân hàng Phương Đông; Công ty Dịch vụ Sài Gòn SSC; Công ty Dịch vụ Bến Thành - Non nước …và một số dự án của Công ty trong các lĩnh vực như kinh doanh khai thác bất động sản, kinh doanh trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng cho thuê cũng có khả năng đem lại lợi nhuận lớn, ổn định trong thời gian tới.
Lịch sử thành lập:- Giai đoạn 1982-1992: tiền thân là Công ty dịch vụ quận 1. Đến năm 1985, công ty ty đã phát triển trên 30 cửa hàng dịch vụ với các ngành nghề khác nhau: may đo, uốn tóc, điện, điện tử.....
- Giai đoạn 1992-1998: với phương châm lấy hoạt động dịch vụ làm nền tảng đồng thời mở rộng sang đầu tư, XNK, thương mại như lắp ráp kinh doanh xe gắn máy, kinh doanh ô tô, Taxi, vận chuyển hành khách....Đồng thời mở rộng địa bàn sang cần thơ, Hà Nội, Đà Nẵng. Nhiều tập đoàn như : Toyota, Suzuki, General Motor, đã tín nhiệm chọn SAVICO làm đại lý phân phối.
- Giai đoạn 1998-2004: SAVICO chính thức trở thành thành viên của Tổng công ty Bến thành. Công ty đã tập trung chuyển hướng dần qua công tác đầu tư tài chính như: Ngành Ngân hàng (Ngân hàng TMCP Phương Đông - OCB), bưu chính viễn thông (Công ty CP bưu chính viễn thông Sài Gòn - SPT) và từng bước tổ chức hệ thống bán lẻ với những sản phẩm cao cấp như ôtô, xe gắn máy, điện tử, mắt kính, đồ thời trang...
- Giai đoạn 2004 – đến nay: Công ty được cổ phần hóa chính thức theo Quyết định số 3449/QĐ–UB của Ủy ban Nhân dân TP.HCM ban hành ngày 09/07/2004. Ngày 04/01/2005 Công ty chính thức đi vào hoạt động với Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 4103002955 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh cấp ngày 15/12/2005.
- Qua gần 02 năm hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, Công ty SAVICO đã xây dựng định hướng chiến lược để trở thành Công ty Đầu tư tài chính, trong đó tập trung phát triển ở 03 lĩnh vực : Đầu tư tài chính, dịch vụ bất động sản và hệ thống bán lẻ cao cấp.
Lĩnh vực kinh doanh:- Đầu tư tài chính: Ưu tiên đầu tư vào những lĩnh vực, ngành nghề phù hợp với chiến lược kinh doanh của Công ty như thành lập Công ty cho thuê Tài chính, Công ty chứng khoán, ngân hàng, bưu chính viễn thông, bất động sản, đầu tư hạ tầng kỹ thuật, thương mại dịch vụ...
- Dịch vụ bất động sản: Đầu tư, hợp tác, phát triển các dự án bất động sản theo hướng cho thuê cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, căn hộ, khu biệt thự, khu du lịch, khu nghỉ dưỡng cao cấp...
- Hệ thống bán lẻ cao cấp: Tổ chức mạng lưới kinh doanh, phân phối, sửa chữa, bảo trì theo tiêu chuẩn quốc tế về ôtô, xe gắn máy và linh kiện phụ tùng các loại, với các nhãn hiệu ôtô như Toyota, Ford, GM-Daewoo, Suzuki và các nhãn hiệu xe gắn máy SYM, Suzuki; Cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế bên cạnh việc phát triển thị trường truyền thống như : taxi, dịch vụ viễn thông, bán lẻ tự động, thời trang cao cấp...