Cuộc chiến ủy quyền

Cuộc chiến ủy quyền đề cập đến hành động của một nhóm cổ đông hợp lực và cố gắng thu thập đủ số phiếu ủy quyền để giành được phiếu bầu của công ty. Thuật ngữ này còn được gọi là "proxy battle", chủ yếu được sử dụng trong các cuộc tiếp quản (thâu tóm) công ty. Trong quá trình thâu tóm công ty, đặc biệt là cuộc thâu tóm thù địch, những công ty mua lại (công ty thâu tóm) cố gắng thuyết phục các cổ đông hiện hữu của công ty bỏ phiếu loại bỏ một số hoặc tất cả quản lí cấp cao để dễ dàng nắm quyền kiểm soát hơn.

- Cuộc chiến ủy quyền đề cập đến hành động của một nhóm cổ đông hợp lực và cố gắng thu thập đủ số phiếu ủy quyền để giành được một phiếu bầu của công ty.

- Cuộc chiến ủy quyền có thể được sử dụng nhằm thay thế các thành viên ban quản trị hoặc ban giám đốc hiện tại.

- Cuộc chiến ủy quyền thường xảy ra ở các thương vụ mua bán và sát nhập công ty, chủ yếu là ở các cuộc thâu tóm thù địch.

(*) Lưu ý: Nội dung được tổng hợp từ nhiều nguồn tin cậy, có giá trị tham khảo cho người tra cứu. Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro do sử dụng nội dung này.