Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu VNM chỉ tăng nhẹ 1,72%ytd so với mức tăng 10.16%ytd của VNI và 16.01%ytd của VN30. Trong 9T.2024, Vinamilk đã chứng minh sự vượt trội hơn so với ngành sữa trong nước cũng như ngành sữa toàn cầu. Cùng với xu hướng lãi suất toàn cầu giảm, thu nhập và niềm tin của người tiêu dùng tăng và sự lan tỏa của chiến lược tái định vị thương hiệu sẽ là bước đệm tích cực cho sự tăng trưởng Vinamilk trong thời gian tới. Bên cạnh đó, mức tiêu thụ sữa bình quân tại Việt Nam vẫn còn thấp hơn so với toàn cầu, đặc biệt là các vùng nông thôn. Quá trình đô thị hóa của Việt Nam ngày càng tăng và thu nhập vùng nông thôn của Việt Nam ngày càng được cải thiện sẽ là tiềm năng lớn cho Vinamilk trong vòng 3 – 5 năm tới. Ở mức giá đóng cửa ngày 05/11/2024, VNM đang giao dịch với P/E forward theo kế hoạch lợi nhuận 2024 là 14.6x, thấp hơn so với mức 16.7x trong 3 năm gần nhất