Giá trị xuất khẩu thủy sản 9T/2025 đạt hơn 8,3 tỷ USD, tăng 16% svck. Trong đó các mặt hàng chính ngoại trừ cá ngừ đều tăng trưởng xấp xỉ 2 chữ số. Tôm và Cá tra tiếp tục là 2 mặt hàng xuất khẩu chính khi đóng góp tới 60% doanh số, với doanh số xuất khẩu tôm đạt 3,4 tỷ USD (+22% svck), và cá tra đạt 1,6 tỷ USD (+9% svck). Doanh thu theo thị trường: Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam và chiếm gần 53% tổng giá trị xuất khẩu. Trong đó, xuất khẩu thủy sản qua Mỹ tăng 8% svck chủ yếu nhờ các sản phẩm khác trong khi tôm chỉ tăng 4% và cá tra tăng 1% svck. Xuất khẩu qua thị trường Trung Quốc tăng 36% svck, với tôm tăng 72% và cá tra giảm 2%. Nhật Bản tăng trưởng 17% svck, trong đó tôm +14% svck, cá tra +15% svck.