Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam (ABI - UPCoM)

25.1 0.1 (0.4%) Cập nhật: 16:00 21/11/2024
Sàn: UPCoM
  • Mở cửa/Tham chiếu24.9 / 25
  • Sàn - Trần21.3 - 28.7
  • Thấp - Cao 1D24.9 - 25.4
  • Thấp - Cao 52T21 - 29.5
  • KLGD4,939
  • GTGD0.12
  • NN Mua/Bán (KL)4,500 / 0
  • NN Mua/Bán (GT)0.11 / 0
  • Tỉ lệ sở hữu9.52%
  • Nhóm ngành Bảo hiểm
  • Vốn hóa1,787.96 Tỷ
  • CP Lưu hành71,233,550
  • P/E10.9
  • EPS2,303.53
  • P/B1.23
  • PS0.83
  • BVPS20.47
  • PE EPS: Tính theo số liệu quý 3/2024 ĐVT: Giá: 1000đ; GTGD: Tỷ đồng

Lịch sử giao dịch

  • Ngày Thay đổi giá KLGD GTGD
  • Xem tất cả Đơn vị GTGD: Tỷ đồng
  • Ngày Dư mua Dư bán KLTB 1 lệnh mua KLTB 1 lệnh bán
  • Xem tất cả Đơn vị GTGD: Tỷ đồng
  • Ngày KL Mua GT Mua KL Bán GT Bán
  • Xem tất cả Đơn vị GTGD: Tỷ đồng

Thông tin tài chính

ĐVT: Triệu đồng ĐVT: Tỷ đồng

Lịch sử hình thành:

  • Việc thành lập Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) đảm bảo sự phù hợp với Chiến lược Phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam từ năm 20032010 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 175/2003/QĐTTg ngày 29/8/2003, theo đó, trong thời gian tới, Chính phủ chủ trương “phát triển các loại hình doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm…theo hướng đa dạng hình thức sở hữu nhằm thu hút các nguồn vốn đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm”; Tạo điều kiện để thu hút các nguồn vốn đầu tư trong dân cư, qua đó mở rộng cơ sở khách hàng, tranh thủ chất xám, kinh nghiệm của đội ngũ chuyên gia tài chính – bảo hiểm; Đảm bảo cơ chế quản lý, điều hành Công ty thông thoáng, thuận lợi và linh hoạt hơn so với mô hình doanh nghiệp Nhà nước. Nhờ đó, ABIC sẽ có điều kiện củng cổ và nâng cao sức cạnh tranh trong kinh doanh.
  • Với những thế mạnh của các cổ đông sáng lập, ABIC đã tạo dựng được cơ sở khách hàng tiềm năng về Bảo hiểm, tiếp nhận được những kinh nghiệm trong quản lý kinh doanh bảo hiểm và tái bảo hiểm, giảm được nhiều khó khăn sức ép ban đầu khi bước vào kinh doanh Bảo hiểm phi nhân thọ.
  • Với một cổ đông đề xướng sáng lập và chi phối là AGRIBANK một nền tảng vững chắc về sức mạnh vật chất và tinh thần, ABIC sẽ có nhiều thuận lợi trong hoạt động kinh doanh tương lai. Đó là khai thác và phát huy những tiềm năng và thế mạnh vượt trội của AGRIBANK so với các nhà đầu tư khác; thế mạnh về mạng lưới phân phối, tiềm lực tài chính, cơ sở khách hàng, uy tín của Thương hiệu AGRIBANK trên thị trường. Thông qua gần 2.000 chi nhánh và 34.000 cán bộ của AGRIBANK, ABIC sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm, tư vấn, mang lại những dịch vụ bảo hiểm chuyên nghiệp và tạo nên một mạng lưới phục vụ, chăm sóc khách hàng phủ rộng khắp trên toàn quốc. ABIC còn có một nguồn khách hàng tiềm năng là trên 20.000 doanh nghiệp, trên 9 triệu hộ gia đình có quan hệ tín dụng và thanh toán với hệ thống AGRIBANK.
  • Ngoài ra, hoạt động kinh doanh đối ngoại của AGRIBANK trong giai đoạn hiện nay cũng phát triển mạnh mẽ, quan hệ đại lý với gần 1.000 Ngân hàng ở 105 nước và vùng lãnh thổ, tham gia nhiều tổ chức tài chính quốc tế. Vì vậy, đây cũng sẽ là một thị trường có tiềm năng lớn và lâu dài để ABIC hướng tới trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, tạo dựng thương hiệu có uy tín trên thị trường Việt Nam cũng như trên thị trường quốc tế.
  • Từ năm 2009 đến 2015, Công ty luôn đạt tốc độ tăng doanh thu phí bảo hiểm cao hơn mức tăng trưởng bình quân trên thị trường, năm 2015 Công ty đạt doanh thu phí bảo hiểm 824.802 triệu đồng, trong đó doanh thu phí bảo hiểm gốc 784.452 triệu đồng, doanh thu nhận tái bảo hiểm 40.351 triệu đồng.

Ngành nghề kinh doanh:

  • Bảo hiểm phi nhân thọ (bảo hiểm tai nạn và sức khoẻ con người, bảo hiểm hàng hoá, bảo hiểm tài sản, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, bảo hiểm cháy nổ, bảo hiểm tàu thuyền…)
Với một cổ đông đề xướng sáng lập và chi phối là AGRIBANK - một nền tảng vững chắc về sức mạnh vật chất và tinh thần, ABIC sẽ có nhiều thuận lợi trong hoạt động kinh doanh tương lai. Đó là khai thác và phát huy những tiềm năng và thế mạnh vượt trội của AGRIBANK so với các nhà đầu tư khác; thế mạnh về mạng lưới phân phối, tiềm lực tài chính, cơ sở khách hàng, uy tín của Thương hiệu AGRIBANK trên thị trường. Ngược lại, ABIC ra đời sẽ mang lại lợi ích cho một bộ phận không nhỏ khách hàng đặc biệt là các tổ chức kinh tế hợp tác, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế và hộ nông dân sinh sống, hoạt động tại các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa…Đây là những đối tượng khách hàng có nhu cầu tham gia bảo hiểm song khả năng đáp ứng của các doanh nghiệp bảo hiểm trên thị trường còn hạn chế do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan.

Lịch sử hình thành:

  • Việc thành lập Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) đảm bảo sự phù hợp với Chiến lược Phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam từ năm 20032010 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 175/2003/QĐTTg ngày 29/8/2003, theo đó, trong thời gian tới, Chính phủ chủ trương “phát triển các loại hình doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm…theo hướng đa dạng hình thức sở hữu nhằm thu hút các nguồn vốn đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm”; Tạo điều kiện để thu hút các nguồn vốn đầu tư trong dân cư, qua đó mở rộng cơ sở khách hàng, tranh thủ chất xám, kinh nghiệm của đội ngũ chuyên gia tài chính – bảo hiểm; Đảm bảo cơ chế quản lý, điều hành Công ty thông thoáng, thuận lợi và linh hoạt hơn so với mô hình doanh nghiệp Nhà nước. Nhờ đó, ABIC sẽ có điều kiện củng cổ và nâng cao sức cạnh tranh trong kinh doanh.
  • Với những thế mạnh của các cổ đông sáng lập, ABIC đã tạo dựng được cơ sở khách hàng tiềm năng về Bảo hiểm, tiếp nhận được những kinh nghiệm trong quản lý kinh doanh bảo hiểm và tái bảo hiểm, giảm được nhiều khó khăn sức ép ban đầu khi bước vào kinh doanh Bảo hiểm phi nhân thọ.
  • Với một cổ đông đề xướng sáng lập và chi phối là AGRIBANK một nền tảng vững chắc về sức mạnh vật chất và tinh thần, ABIC sẽ có nhiều thuận lợi trong hoạt động kinh doanh tương lai. Đó là khai thác và phát huy những tiềm năng và thế mạnh vượt trội của AGRIBANK so với các nhà đầu tư khác; thế mạnh về mạng lưới phân phối, tiềm lực tài chính, cơ sở khách hàng, uy tín của Thương hiệu AGRIBANK trên thị trường. Thông qua gần 2.000 chi nhánh và 34.000 cán bộ của AGRIBANK, ABIC sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm, tư vấn, mang lại những dịch vụ bảo hiểm chuyên nghiệp và tạo nên một mạng lưới phục vụ, chăm sóc khách hàng phủ rộng khắp trên toàn quốc. ABIC còn có một nguồn khách hàng tiềm năng là trên 20.000 doanh nghiệp, trên 9 triệu hộ gia đình có quan hệ tín dụng và thanh toán với hệ thống AGRIBANK.
  • Ngoài ra, hoạt động kinh doanh đối ngoại của AGRIBANK trong giai đoạn hiện nay cũng phát triển mạnh mẽ, quan hệ đại lý với gần 1.000 Ngân hàng ở 105 nước và vùng lãnh thổ, tham gia nhiều tổ chức tài chính quốc tế. Vì vậy, đây cũng sẽ là một thị trường có tiềm năng lớn và lâu dài để ABIC hướng tới trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, tạo dựng thương hiệu có uy tín trên thị trường Việt Nam cũng như trên thị trường quốc tế.
  • Từ năm 2009 đến 2015, Công ty luôn đạt tốc độ tăng doanh thu phí bảo hiểm cao hơn mức tăng trưởng bình quân trên thị trường, năm 2015 Công ty đạt doanh thu phí bảo hiểm 824.802 triệu đồng, trong đó doanh thu phí bảo hiểm gốc 784.452 triệu đồng, doanh thu nhận tái bảo hiểm 40.351 triệu đồng.

Ngành nghề kinh doanh:

  • Bảo hiểm phi nhân thọ (bảo hiểm tai nạn và sức khoẻ con người, bảo hiểm hàng hoá, bảo hiểm tài sản, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, bảo hiểm cháy nổ, bảo hiểm tàu thuyền…)
  • Trụ sở: Tầng 6 nhà 29T1, đường Hoàng Đạo Thúy - Q.Cầu Giấy- Hà Nội
  • Điện thoại: (84.24) 6299 0055
  • Email: baohiemagribank@abic.com.vn
  • Website: https://abic.com.vn/
  • Mã số kinh doanh: 0102183722
  • Đại diện pháp luật: Hoàng Thị Tính
  • Đại diện công bố thông tin: Trần Ngọc Tuấn
  • Niêm yết lần đầu: 16/07/2009
  • KLCP Niêm yết: 72,391,750
  • KLCP Lưu hành: 71,233,550

HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ

BAN GIÁM ĐỐC/KẾ TOÁN TRƯỞNG

BAN KIẾM SOÁT

VỊ TRÍ KHÁC

  • Trong nước: N/A%
  • Nước ngoài : N/A%
  • Nước ngoài : N/A%
ABI đang sở hữu
  • Tên công ty Số cổ phiếu Tỷ lệ % Tính đến ngày
ABI đang sở hữu
CÔNG TY CON VÀ CÔNG TY LIÊN KẾT
  • Tên công ty Vốn điều lệ Vốn góp Tỉ lệ sở hữu Ghi chú
  • Công ty con(0)
  • Công ty liên kết(0)
  • Công ty con(0)
  • Công ty liên kết(0)
Phiên hiện tại
Mua
Bán
Mua - Bán
KLGD (CP)
GTGD (tỷ đồng)
Tổng hợp giai đoạn
Mua
Bán
Mua - Bán
KLGD (CP)
GTGD (tỷ đồng)
Phiên
Mua/bán ròng
KLGD (CP)
GTGD (tỷ đồng)
Tổng mua/bán ròng
KLGD:
GTGD:


  • Giá KLGD
  • Giá EPS