Mục tiêu của công ty là đưa Taya Việt Nam trở thành nhà sản xuất dây và cáp điện hàng đầu tại Việt Nam, sản phẩm đạt chất lượng cao, đủ khả năng thay thế hàng nhập khẩu, mở rộng thị trường nội địa và tăng cường xuất khẩu, phát triển thương hiệu Taya lớn mạnh trên thị trường Việt Nam và khu vực, tối đa hóa lợi nhuận và đảm bảo lợi ích cho các cổ đông, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập và đời sống của người lao động trong công ty
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
- Trong những năm ở thế kỷ 90 của thế kỉ XX, tập đoàn Taya đã quyết định đầu tư tại Việt Nam để hình thànhmột cứ điểm mới. Đầu tiên là công ty Hưng nghiệp CPHH Việt Sơn Minh.
- Tháng 10 năm 2005, công ty Hưng nghiệp CPHH Việt Sơn Minh được đổi tên thành Công ty CPHH Dây và Cáp điện Taya Việt Nam.
- Trong khoảng thời gian từ năm 1992-2004, được sự cho phép của Chính phủ Việt Nam, cong ty đã tăng 5 lần vốn đầu tư.
- Năm 2001: Công ty đã đầu tư hoàn thành công trình xưởng đúc nguyên liệu đồng đầu tiên cho nhà máy với 2 lò nấu đồng công suất 2000 tấn /năm/lò.
- Năm 2002: Hoàn thành công trình nhà xưởng hiện đại sản xuất dây điển tử và nhà xưởng nung đúc nguyên liệu đồng số 2 trong đó trang bị thêm 2 lò nấu đồng công suất 2000 tấn/năm/lò.
- Ngày 7/10/2005, công ty chuyển sang hình thức công ty cổ phần.
- Ngày 15/2/2006, cổ phiếu Taya Việt Nam chính thức giao dịch tại trung tâm Giao dịch Chứng khoán Tp HCM
- Năm 2003: Công ty đã mở thêm nhà máy sản xuất đặt tại xã Cẩm điền, huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương.Đảm nhận vai trò phát triển thị trường của Công ty tại các tỉnh thuộc khu vực Phía Bắc trở vào Thành phố Đà Nẵng.
LĨNH VỰC KINH DOANH
- Sản xuất các loại dây điện, dây cáp điện, dây điện có đầu cắm, dây cáp thông tin, động cơ, máy bơm nước
- Thi công, xây lắp các công trình điện
- Thực hiện quyền XK, NK và quyền phân phối các mặt hàng phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty theo quy định của pháp luật
- Sản xuất linh kiện, thiết bị, phụ tùng dùng trong ngành điện
- Thi công xây lắp các công trình dân dụng và công nghiệp
Thị trường của công ty chủ yếu tiêu thụ nội địa tại các tỉnh phía Nam từ Đồng Nai trở vào, thị trường phía Bắc tiêu thụ qua chi nhánh tại Hải Dương bằng các đại lý bán hàng (40%), tham gia đấu thầu các công trình (30%) và khách hàng trực tiếp (30%). Thị trường xuất khẩu chiếm khoảng 10% chủ yếu xuất khẩu qua: Trung Quốc, Đài Loan, Campuchia.