Chi phí cố định

Chi phí cố định (Fixed Cost; viết tắt: FC) là chi phí không thay đổi theo sự tăng hoặc giảm của lượng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất hoặc bán ra. Chi phí cố định là khoản chi phí mà một công ty phải trả không phụ thuộc vào bất kỳ hoạt động kinh doanh cụ thể nào.

Tổng chi phí của công ty bao gồm chi phí cố định và chi phí biến đổi. Điểm đóng cửa (shut-down point) thường được áp dụng để giảm chi phí cố định.

Lưu ý:

  • Quản trị cơ cấu chi phí là một phần quan trọng trong phân tích hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhằm xem xét ảnh hưởng của chi phí cố định và chi phí biến đổi trên tổng thể hoạt động kinh doanh.
  • Chi phí cố định là chi phí trong một khoảng thời gian xác định và không thay đổi theo định mức sản xuất.
  • Chi phí cố định có thể là chi phí trực tiếp hoặc gián tiếp và do đó có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh lời tại các điểm khác nhau trong báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh.

(*) Lưu ý: Nội dung được tổng hợp từ nhiều nguồn tin cậy, có giá trị tham khảo cho người tra cứu. Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro do sử dụng nội dung này.