Sự sắp xếp hợp tác này có thể mang lại lợi nhuận cho cả hai công ty. Các ngân hàng có thể kiếm thêm doanh thu bằng cách bán các sản phẩm bảo hiểm, trong khi các công ty bảo hiểm có thể mở rộng cơ sở khách hàng của họ mà không phải mở rộng lực lượng bán hàng hoặc trả hoa hồng cho các đại lý bảo hiểm hoặc môi giới. Bancassurance đã được chứng minh là một kênh phân phối hiệu quả ở một số quốc gia ở Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Châu Á và Úc.
Những liên kết có tiếng vang lớn tại thị trường Việt Nam, sẽ không thể kể đến ví dụ điển hình là công ty bảo hiểm Aviva Việt Nam, liên kết cùng ngân hàng Vietinbank. Ở thời điểm hiện tại, Aviva là đối tác độc quyền của ngân hàng Vietinbank trong 18 năm, tính đến thời điểm hiện tại (năm 2019) đang là năm thứ ba cả hai ông lớn cùng hợp tác.
Ngoài ra còn có những “cái bắt tay” có tiếng vang lớn tại thị trường Việt Nam hiện nay gồm: Manulife & Techcombank (độc quyền 15 năm), Bảo Việt & Agribank, Prudential & VIB (độc quyền 15 năm), MB Ageas Life & MB Bank, Daiichi Life & Sacombank. Thêm vào đó, trên thị trường còn có những mối hợp tác hứa hẹn nhiều thú vị như AIA & VPBank (độc quyền 15 năm), hoặc mối quan hệ hợp tác mới gần đây nhất là Chubb Life & Nam Á Bank.