Do KQKD Q3/2024 thấp hơn kỳ vọng, chúng tôi cho rằng VNM sẽ gặp khó khăn trong việc đạt tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận 2 chữ số trong Q4/2024 do tiêu dùng nội địa phục hồi còn chậm, đặc biệt tiêu thụ sữa liên tục thấp hơn FMCG và tiêu dùng chung. Từ Q2/2024, mức tiêu thụ FMCG đã quay trở lại tăng trưởng tích cực, trong khi ngành sữa Việt Nam vẫn giảm. Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy các đối thủ trong nước đang thúc đẩy bán hàng mạnh mẽ, đặc biệt với các sản phẩm sữa nước, sữa bột và sữa chua uống. Do đó, chúng tôi điều chỉnh giảm dự báo lợi nhuận năm 2024-2025 của VNM và đưa ra giá mục tiêu 1 năm mới là 75.000 đồng/cổ phiếu (tiềm năng tăng giá là +14%; từ 82.000 đồng/cổ phiếu). Chúng tôi hạ khuyến nghị đối với cổ phiếu VNM từ KHẢ QUAN xuống TRUNG LẬP do thiếu những yếu tố hỗ trợ ngắn hạn và tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận kém hấp dẫn. Tại mức giá 65.800 đồng/cổ phiếu, VNM hiện đang giao dịch tại P/E 2024 và 2025 lần lượt là 16x và 15,5x.